ชิลเอ้าท์รับลมทะเลกับบ้านพักตากอากาศสบายๆ

บ้านพักตากอากาศสบายๆ อย่าง Can Manuel d’en Corda house ตั้งอยู่บนเกาะในประเทศสเปน โดยมี Maria Castello Martinez architects เป็นผู้ออกแบบและตกแต่งปรับปรุงบ้านแบบดั้งเดิมให้ดูร่วมสมัยและสวยงามแห่งนี้ขึ้นมา เป็นบ้านที่สวยมากจริงๆ นั่นแหละค่ะ กำแพงหินที่ตกแต่งผสมกับกำแพงสีขาวนั้นเข้ากันอย่างเหมาะเจาะ ดูแล้วสบายๆ น่าพักผ่อนมากๆ บวกกับธรรมชาติสวยสีฟ้าและเขียวที่รายล้อมอยู่ ยิ่งทำให้บ้านนี้เต็มไปด้วยบรรยากาศผ่อนคลายและสดชื่น แค่ได้เห็นบ้านหลังนี้ ภาพความรู้สึกเมื่อโดนลมทะเลพัดให้เย็นสบายกับธรรมชาติสวยๆ ก็แทบทำให้เราอยากไปอยู่อาศับภายในอย่างอดใจไม่ไหวแล้วล่ะค่ะ

การตกแต่งภายในนั้นเป็นไปอย่างใกล้ชิดและสัมผัสธรรมชาติ ตกแต่งอย่างสไตล์เมดิเตเรเนียนที่สบายชิลๆ วัสดุตกแต่งแต่ละอย่างไม่ว่าจะเป็นคอนกรีต ผนังหิน หรือ ไม้ ล้วนแต่ให้บรรยากาศของที่พักแห่งนี้เต็มไปด้วยกลิ่นอายเย็นสบาย เหมาะแก่การผ่อนคลายสุดๆ ไปเลย เราไปชมภาพการตกแต่งบ้านพักแห่งนี้กันเลยดีกว่าค่ะ

ตัวบ้านสีขาวออกแบบเปิดโล่งอย่างมีดีไซน์บวกเข้ากับผนังหินที่เรียงเป็นกำแพงทิวยาวแล้วนั้น ทำให้บ้านพักหลังนี้ดูชิลมากๆ ธรรมชาติที่ล้อมอยู่ก็ช่วยเพิ่มบรรยากาศสบายๆ ให้กับการพักผ่อนที่นี่มากขึ้นไปอีก

บริเวณหนึ่งตกแต่งด้วยม้านั่งติดกำแพงนั้นมีเบาะรองนั่งสีขาวตั้งอยู่สองเบาะ เสมือนแทนโซฟาหรูหรา เป็นโซฟาแบบชิลๆ แทน ด้านหน้าม้านั่งนั้นมีโต๊ะรับแขกไม้ตั้งอยู่ ไม้และสีขาวเป็นอะไรที่ตกแต่งแล้วเข้ากันมากๆ ยิ่งปริมาณสีขาวมีมากกว่าเช่นนี้ ทำให้บริเวณนี้ดูชิลและผ่อนคลายมากๆ เลยล่ะค่ะ

นอกชานมีเก้าอี้พับสีขาวตั้งอยู่ มองออกไปเห็นทิวทัศน์สวยงาม นั่งรับลมเย็นๆ คงจะสบายอารมณ์น่าดูเลยค่ะ

บริเวณภายในตัวบ้านตกแต่งด้วยกำแพงหินสลับกำแพงสีขาว ดูสวยมากๆ บวกเข้ากับโซฟาไม้เบาะสีเทาอ่อนๆ ตั้งอยู่สองตัวตรงข้ามกัน เพดานตกแต่งด้วยคานไม้สีน้ำตาลเข้มเล่นระดับสวยงาม

อีกมุมนั้นก็ตกแต่งด้วยเก้าอี้สาน ซึ่งรับกับผนังหินได้อย่างลงตัว เข้ากันมากๆ ใกล้กันนั้นมีโต๊ะไม้สี่เหลี่ยมกับเก้าอี้สีขาวทรงโมเดิร์น บนเพดานบริเวณนั้นมีโคมไฟดีไซน์เก๋ห้อยลงมาตกแต่ง

ห้องนอนตกแต่งด้วยโทนสีขาวล้วนกับพื้นคอนกรีต ภายในมีเพียงเตียงนอนสีขาวบริสุทธิ์ ชั้นวางสีขาวที่วางโคมไฟสีขาวเอาไว้ เป็นการตกแต่งด้วยโทนสีเดียวที่ดูแล้วสวยและสบายตาจริงๆ เลย

นี่เป็นบ้านพักที่แค่ได้มองก็รู้สึกผ่อนคลายและอยากพักผ่อนขึ้นมาเลยนะคะว่าไหม ดูแล้วสบายและชิลสุดๆ

 

 

ติดตาม Jeab.com
Jeab.com มี LINE แล้วนะ
ติดตามเรื่องราวไลฟ์สไตล์ทันสมัยสำหรับผู้หญิงยุคดิจิตอล ได้ทุกวันผ่าน LINE ID @jeabdotcom
No Comments Yet

Leave a Reply

Your email address will not be published.

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>


This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.